BỘ XÂY DỰNG

CỤC KINH TẾ XÂY DỰNG

STATE AUTHORITY OF CONSTRUCTION ECONOMICS

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027

23/09/2024 - 14:26

Sáng 19/9, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2027, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Image

Toàn cảnh Đại hội.

Đại diện Lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Thị Thu Thanh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng; đồng chí Hồ Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn; về phía Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tham dự và chỉ đạo tại Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Diệu Linh, Bí thư; đồng chí Nguyễn Thành Luân Ủy viên ban thường vụ; Tham gia Đại hội có đông đủ đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Chi bộ và Lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của Chi đoàn đã góp phần động viên khích lệ đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đơn vị.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Cục Kinh tế xây dựng, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã không ngừng kiện toàn tổ chức đoàn, củng cố và phát triển về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi được thành lập, Đoàn thanh niên Cục đã tích cực tham gia các hoạt động của Cục và các hoạt động đoàn cấp trên phát động, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động xã hội. Tổ chức và tham gia một số hoạt động như: Tham gia Chương trình dâng hương “Tri ân Ngày Thương binh – Liệt sĩ”; Tham gia chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vỹ; Tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại THCS Nguyễn Tri Phương; Tham gia nhiều chương trình và các hoạt động khác theo kế hoạch của BCH Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng; Phối hợp tổ chức hoạt động với các chi đoàn bạn như giao lưu thể thao, tham gia giải bóng đá, kéo co,...

Cùng với đó, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng cũng đã kết nạp thêm được 7 đoàn viên mới, tổ chức lấy ý kiến giới thiệu cho 01 đồng chí để làm thủ tục chuyển Đảng chính thức.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chi đoàn cũng gặp  không ít những khó khăn, do tính chất đặc thù của công việc thường xuyên có các đoàn đi công tác nên việc huy động đông đảo đoàn viên tham gia các hoạt động còn hạn chế; Chi đoàn cũng chưa chủ động được nguồn kinh phí hoạt động, nên đã hạn chế rất nhiều các chương trình hoạt động.

Image

Đ/c Hồ Ngọc Sơn Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng phát biểu tại Đại hội

Đại diện Chi ủy, Lãnh đạo Cục tham dự Đại hội, đồng chí Hồ Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Kinh tế xây dựng phát biểu tại Đại hội: Để công tác đoàn vững mạnh, các Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Cục phải hướng đến nhiệm vụ quan trọng nhất là thực hiện tốt các công tác chính trị. Bên cạnh đó, công tác chuyên môn cũng cần được đề cao, song hành cùng công tác chính trị. Các đoàn viên trong Chi đoàn Cục công tác ở nhiều vị trí, đơn vị khác nhau nên sự gắn kết, giao lưu có sự khó khăn nhất định. Phó Cục trưởng cũng yêu cầu Ban Chấp hành Chi đoàn phải có sự chỉ đạo, điều hành, có phương pháp để kết nối các đoàn viên công tác tại các đơn vị khác nhau thành một tập thể đoàn kết. Đánh giá tốt về báo cáo hoạt động của Chi đoàn tại nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đồng chí Hồ Ngọc Sơn yêu cầu Ban chấp hành Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tiếp tục phát huy tốt các thành tích đã đạt được và nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng là tạo môi trường để bồi dưỡng, phát triển đoàn viên thanh niên, chuẩn bị tốt cho lực lượng dự bị cho Đảng, giới thiệu các đoàn viên ưu tú để được xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Image

Đ/c Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng biểu dương những thành tích mà Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đông chí Bí thư đánh giá Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng là Chi đoàn non trẻ so với các cơ sở Đoàn khác trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng, đây mới là lần thứ 2 tổ chức Đại hội, nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã hoạt động khá tích cực và đạt được một số thành tích nhất định. Với phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn cần hiện thực hóa bằng các hoạt động cụ thể, trong đó cần chú ý các yếu tố con người và nguồn lực. Tại Đại hội, các đoàn viên cần sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành để lãnh đạo Chi đoàn Cục ngày càng vững mạnh, đoàn kết. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch toàn khóa và nhiệm vụ hàng năm; đồng thời bồi dưỡng thêm những đoàn viên ưu tú; chủ động xây dựng các đề án, dự án vừa đóng góp hoạt động chuyên môn vừa có thể tạo ra nguồn thu cho Chi đoàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2024 – 2027, cụ thể một số nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cách mạng, đổi mới và nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, sinh hoạt Chi đoàn; Thi đua lao động sáng tạo trong chuyên môn; Xung kích vì cộng đồng; Tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, trưởng thành, bồi dưỡng thêm được nhiều đoàn viên ưu tú.

Image

Đại diện Công đoàn Cục KTXD Đoàn Thanh niên BXD chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 05 đồng chí: Ninh Duy Tuấn, Đặng Thành Đức, Trần Kim Chi, Hoàng Minh Hiếu và Nguyễn Nhật Huy.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

ImageĐ/c Nguyễn Thành Luân - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội

 

Image

Đại diện thanh niên Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng trình bày tham luận tại Đại hội

 

ImageĐại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Image

Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm

TTTV