BỘ XÂY DỰNG

CỤC KINH TẾ XÂY DỰNG

STATE AUTHORITY OF CONSTRUCTION ECONOMICS

Gỡ vướng chi phí kiểm tra công tác nghiệm thu công trình

16/10/2024 - 08:56

Vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị được tháo gỡ vướng mắc về chi phí kiểm tra công tác nghiệm thu công trình. Về nội dung này, Bộ Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Image

Ảnh minh họa

Việc kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng được quy định tại Điều số 24 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng được sửa đổi, bổ sung tại khoản 6 Điều 11 Nghị định số 35/2023/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Các chi phí liên quan đến công tác kiểm tra nghiệm thu được quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, khoản 8 Điều 24 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, Điều 16 Thông tư số 10/2021/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.

Khi lập dự toán chi phí, cần xem xét các yếu tố như nội dung, khối lượng công việc, số lượng chuyên gia, tổ chức, cá nhân tham gia kiểm tra công tác nghiệm thu và các chế độ chính sách có liên quan theo quy định của pháp luật. Việc lập dự toán phải đảm bảo tính hợp pháp, tính đúng, tính đủ, công khai, minh bạch và được trình lên cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định. Việc thanh toán, quyết toán chi phí kiểm tra công tác nghiệm thu của cơ quan chuyên môn về xây dựng thực hiện theo các quy định của Bộ Tài chính.

Tham khảo thêm các văn bản hướng dẫn về lĩnh vực quản lý chi phí, quản lý hợp đồng xây dựng tại mục: Văn bản Hỏi/Đáp

TTTV