Hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng theo đơn giá cố định

Vừa qua Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị được giải đáp quy định pháp luật về xác định đơn giá đế ký kết hợp đồng thực hiện khối lượng điều chỉnh bổ sung ngoài hợp đồng của loại hợp đồng theo đơn giá cố định. Về nội dung này, Bộ Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Image

Ảnh minh họa

Theo quy định, việc điều chỉnh giá hợp đồng phải tuân thủ nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định pháp luật hiện hành. Phương pháp xác định dự toán xây dựng công trình điều chỉnh do thay đổi thiết kế được thực hiện theo các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng áp dụng cho dự án.

Đối với các hợp đồng thi công xây dựng thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP và Nghị định số 50/2021/NĐ-CP, việc điều chỉnh hợp đồng theo đơn giá cố định được thực hiện theo quy định tại Điều 36 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 50/2021/NĐ-CP), điểm b khoản 2 và khoản 3 Điều 37 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP. Chủ đầu tư và nhà thầu cần căn cứ vào thực tế triển khai và các quy định này để xác định đơn giá áp dụng cho các khối lượng phát sinh nằm ngoài phạm vi hợp đồng đã ký kết.

Trong trường hợp các bên không thể thỏa thuận được, phần khối lượng phát sinh do điều chỉnh, bổ sung thiết kế, sẽ hình thành gói thầu mới và được lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Tham khảo thêm các văn bản hướng dẫn về lĩnh vực quản lý chi phí, quản lý hợp đồng xây dựng tại mục: Văn bản Hỏi/Đáp

TTTV

*
*
*
Có 0 bình luận