Hướng dẫn về chi phí sửa chữa công trình có dự toán nhỏ hơn 500 triệu đồng

Qua chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời, Bộ Xây dựng nhận được ý kiến của công dân đề nghị hướng dẫn về chi phí sửa chữa công trình, thiết bị công trình có dự toán nhỏ hơn 500 triệu đồng. Về vấn đề trên Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời, hướng dẫn công dân, một số nội dung cụ thể như sau:

Image

Ảnh minh họa

Việc bảo trì công trình xây dựng được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ, quy định chi tiết về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng. Chi phí bảo trì công trình xây dựng được quy định tại Điều 35 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP và được xác định bằng dự toán theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 14/2021/TT-BXD ngày 08/9/2021 của Bộ Xây dựng.

Theo đó tại Phụ lục II của Thông tư số 14/2021/TT-BXD có hướng dẫn chi tiết:

Dự toán sửa chữa công trình: Đối với các công trình có chi phí thực hiện dưới 500 triệu đồng, dự toán được thực hiện theo hướng dẫn tại Bảng 2.2

Dự toán chi phí bảo trì: Được xác định theo hướng dẫn tại Bảng 2.1

Chủ đầu tư căn cứ vào Điều 14 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP để tự thực hiện nếu đủ điều kiện năng lực hoặc thuê tổ chức tư vấn đủ điều kiện năng lực theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn để thực hiện các công việc phục vụ bảo trì công trình xây dựng. Việc đấu thầu và lựa chọn nhà thầu, bao gồm nhà thầu tư vấn xây dựng, được thực hiện theo pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan.

Tham khảo thêm các văn bản hướng dẫn về lĩnh vực quản lý chi phí, quản lý hợp đồng xây dựng tại mục: Văn bản Hỏi/Đáp

TTTV

 

*
*
*
Có 0 bình luận