Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng công tác quản lý chi phí và quản lý hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng tại khu vực Bắc

Thực hiện kế hoạch tập huấn nhằm nâng cao năng lực và tăng cường chất lượng công tác Quản lý chi phí và Quản lý hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng cho các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình quản lý chi phí đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư, tiếp nối 2 Hội nghị tập huấn tại khu vực miền Trung và Hội nghị tập huấn tại khu vực miền Trung và Tây nguyên. Hội nghị tập huấn ngày 10/11/2023 tại Hà Nội cho các đơn vị phía Bắc là một phần trong chuỗi chương trình tập huấn nâng cao chất lượng công tác quản lý chi phí và quản lý hợp đồng trong lĩnh vực xây trên toàn quốc của Cục Kinh tế xây dựng.

Tham dự, chủ trì và khai mạc hội nghị có đồng chí Hồ Ngọc Sơn – Phó Cục trường Cục Kinh tế xây dựng. Báo cáo viên tại hội nghị là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của các phòng chuyên môn trực thuộc Cục Kinh tế xây dựng và các chuyên gia của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JICA).

Image

Đồng chí Hồ Ngọc Sơn – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có gần 300 học viên là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của các cơ quan chuyên môn thuộc các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Sở Xây dựng các địa phương khu vực phía Bắc, Ban quản lý dự án chuyên ngành, Ban quản lý dự án khu vực của các Bộ, ngành, các Ban quản lý dự án của các địa phương, đại diện của các Tổng công ty và đơn vị tư vấn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Image

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tập huấn gồm bốn nội dung chính: Quản lý nhà nước về chi phí đầu tư xây dựng tại các địa phương theo quy định tại Nghị định số 10/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn; Nâng cao năng lực trong công tác lập và quản lý định mức xây dựng; Hướng dẫn về công tác quản lý hợp đồng xây dựng; Kinh nghiệm của Nhật Bản trong công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng, định mức xây dựng, giá xây dựng. Tại hội nghị, báo cáo viên cũng đã giới thiệu về Hệ thống cơ sở dữ liệu về định mức và giá xây dựng; đây là hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, dùng chung giúp đảm bảo sự thống nhất về quản lý và kiểm soát hệ thống định mức và đơn giá trên phạm vi toàn quốc, tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động xây dựng.

ImageChuyên gia Jica chia sẻ kinh nghiệm tại Hội Nghị

Cuối chương trình là phần thảo luận giữa các báo cáo viên và học viên diễn ra sôi nổi, nhiều nội dung khó khăn vướng mắc trong thực tế thực hiện đã được nêu lên và thảo luận, hướng dẫn phương pháp giải quyết. Hội nghị tập huấn kết thúc vào 16h30 cùng ngày, các học viên đánh giá cao về nội dung tập huấn cũng như sự thiết thực trong việc giải quyết các tình huống cụ thể thông qua thảo luận tại Hội nghị.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

ImageImageImageCác báo cáo viên của Cục Kinh tế xây dựng tập huấn tại Hội nghị

ImageToàn cảnh Hội nghị

TTTV

*
*
*
Có 0 bình luận