Tổng kết Dự án tăng cường năng lực trong phát triển các công cụ quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng

Dự án “tăng cường năng lực trong phát triển các công cụ quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng” (Dự án SMTC) do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 1012/QĐ-BXD ngày 31/07/2020. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện và kết quả, các sản phẩm đầu ra đã được trình bày và thảo luận tại hội thảo cuối kỳ, nhóm chuyên gia JICA đã hoàn thiện sản phẩm của Dự án. Ngày 22/01/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đã tổ chức hội nghị tổng dự án, đồng chí Đàm Đức Biên – Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng và ông Shinoda Takanobu - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

ImageĐ/c Đàm Đức Biên – Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng phát biểu tại hội nghị

Tham gia hội nghị có các thành viên của Ban Chỉ đạo: TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, TS. Nguyễn Tấn Vinh - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, đại diện Vụ Kế hoạch – Tài chính và các đồng chí lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng cùng các đơn vị chuyên môn của Cục. Về phía tổ chức JICA còn có ông Hiroshi Kamada - Cán bộ Quản lý Cơ sở hạ tầng, ông Yokoyama - Cố vấn trưởng dự án cùng các thành viên đoàn chuyên gia tham dự hội nghị. 

ImageÔng Shinoda Takanobu - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Đức Biên cho biết dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thứ trưởng Bùi Hồng Minh, ngày 29/11/2023, Bộ Xây dựng đã phối hợp với JICA tổ chức thành công Hội thảo cuối kỳ của Dự án, trong đó về cơ bản các nội dung góp ý và khuyến nghị về mặt chuyên môn đã được Thứ trưởng chỉ đạo và các cơ quan chuyên môn cùng các chuyên gia tham dự hội thảo cho ý kiến cụ thể, qua đó góp phần nâng cao chất lượng các sản phầm đầu ra của Dự án, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn triển khai tại Việt Nam; làm cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch nghiên cứu, áp dụng vào hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.

Image

Thành viên Ban chỉ đạo và đại diện các đơn vị tham dự hội nghị

Theo đó, hội nghị tổng kết Dự án tập trung vào việc đánh giá về những nội dung đoàn chuyên gia Dự án SMTC đã tiếp thu trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội thảo cuối kỳ; đánh giá tổng thể về kết quả, chất lượng thực hiện Dự án và thảo luận về một số định hướng triển khai trong giai đoạn tiếp theo, bao gồm đề xuất hợp tác kỹ thuật mới. Tại hội nghị, đại diện nhóm chuyên gia của tổ chức JICA trình bày báo cáo hoàn thành dự án, trong đó đã tổng hợp các ý kiến thảo luận tại hội thảo cuối kỳ và kết quả cập nhật, hoàn thiện sản phẩm đầu ra của dự án. Báo cáo hoàn thành dự án cũng nêu bật các kết quả đạt được của dự án cũng như đưa ra các khuyến nghị và kết luận trong đó nhấn mạnh việc khảo sát để nắm bắt tình hình thực tế và việc tăng cường năng lực cho các tổ chức thực hiện như Trung tâm tư vấn Kinh tế xây dựng và Viện Kinh tế xây dựng là rất quan trọng.

Image

Phát biểu tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các cơ quan đều đánh giá cao kết quả đạt được, ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong quá trình hơn ba năm hợp tác triển khai Dự án SMTC. Các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng và Tổ chức JICA đều mong muốn có thể triển khai thêm các dự án hợp tác kỹ thuật mới trong tương lai để tiếp tục nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Image

 

Image

 

Image

 

Image

 

Image

 

Image

 

ImageBan Chỉ đạo dự án trao quà và chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia JICA

 

TTTV

*
*
*
Có 0 bình luận