Lãnh đạo Bộ Xây dựng và Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong hoạt động đầu tư xây dựng và công tác quản lý chi phí các dự án của ngành điện, ngày 26/10/2022 vừa qua Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị, làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh chủ trì, tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo của Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Viện Kinh tế xây dựng và các đồng chí lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng, lãnh đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm tư vấn Kinh tế xây dựng.

Image

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh nhận định: Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng nói riêng và các Bộ ngành, Chính phủ nói chung đã hỗ trợ, cùng đồng hành với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện, góp phần giúp Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành các nhiệm vụ của Chính phủ giao trong đảm bảo an ninh năng lượng, cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội. Một số quy định, hướng dẫn được điều chỉnh, ban hành kịp thời giúp công tác triển khai dự án được đẩy nhanh tiến độ, công trình sớm được đưa vào vận hành.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phản ánh các vướng mắc, khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng đồng thời đưa ra một số kiến nghị cụ thể trong quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chi phí và đề xuất Bộ Xây dựng sớm xem xét hướng dẫn, giải quyết.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ghi nhận những đề xuất kiến nghị của tập đoàn đồng thời Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp thu, rà soát và tham mưu giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đã được nêu ra.

Image

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành báo cáo tại hội nghị 

Image

Toàn cảnh hội nghị


TTTV

 

*
*
*
Có 0 bình luận