Tập huấn về quản lý chi phí và hợp đồng xây dựng cho TP Hà Nội

Nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư  kịp thời cập nhật các quy định của pháp luật và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, cũng như khắc phục những hạn chế trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng ngày 28/04/2023, Cục Kinh tế xây dựng đã phối hợp cùng với Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn về quản lý chi phí và quản lý hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng.

Tham dự và chủ trì, khai mạc hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Công - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội. Tham gia tập huấn có gần 400 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên của các sở xây dựng công trình chuyên ngành, các ban quản lý dự án của thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện, các ban quản lý dự án của các quận, huyện cùng với các đại diện của một số chủ đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội nghị tập huấn gồm ba nội dung chính: phổ biến các điểm mới của các quy định về Hợp đồng xây dựng tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 02/2023/TT-BXD của Bộ Xây dựng; phổ biến các văn bản pháp luật về quản lý chi phí, hướng dẫn xác định, công bố giá vật liệu xây dựng, thiết bị công trình, chỉ số giá xây dựng, phương pháp khảo sát - thu thập thông tin giá vật liệu xây dựng; giới thiệu tổng quan và hướng dẫn sử dụng  Hệ thống cơ sở dữ liệu về định mức và giá xây dựng phục vụ công tác lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Sau phần trình bày của các báo cáo viên Cục Kinh tế xây dựng, hội nghị đã có phần thảo luận, hỏi/đáp để giải quyết các nội dung vướng mắc trong thực tế thực hiện của các đơn vị. Các học viên tham gia chương trình tập huấn đã sôi nổi nêu các vấn đề của đơn vị để thảo luận và được hướng dẫn phương pháp xử lý cụ thể. Hội nghị đã kết thúc vào hồi 13h cùng ngày. Các học viên tham dự chương trình tập huấn đánh giá cao về tính thiết thực và nội dung trình bày, giải đáp của các báo cáo viên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Image

Đ/c Nguyễn Thế Công PGĐ Sở Xây dựng TP Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị

 

Image

Đ/c Nguyễn Bắc Thuỷ - TP Kinh tế đầu tư và Hợp đồng xây dựng, báo cáo viên tại hội nghị

 

Image

Đ/c Đinh Hữu Minh, báo cáo viên tại hội nghị

 

Image

Đ/c Đặng Xuân Đạt, báo cáo viên tại hội nghị

 

Image

Toàn cảnh hội nghị

 

TTTV

*
*
*
Có 0 bình luận